Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ ngoại có hiểm nguy không? Có biểu hiện gì

Theo những chuyên gia, ai cũng có thể là nạn nhân của bệnh trĩ ngoại đặc biệt là một số người không có thói quen ăn khá nhiều chất xơ, người ít di chuyển, người thường xuyên phải ngồi rất nhiều đứng lâu một chỗ, người mắc bệnh táo bón kinh niên, phụ nữ có thai, người cao tuổi.... Vậy căn bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Thiếu máu, ung thư trực tràng, giảm ham muốn dục tình... là các biến chứng khá lớn nề do căn bệnh trĩ ngoại mang lại. Vậy bệnh trĩ ngoại là gì? căn bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không là những thông tin thông tin vô cùng hữu ích do những bác sĩ an toàn nhất phòng khám Âu Á muốn truyền đạt với bạn đọc.

1. căn bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là một số búi tĩnh mạch nằm phía dưới đường lược bị căng lên hoặc do phần da ở hậu môn ở những nếp gấp bị nhiễm trùng, đi cầu ra máu nhỏ giọt sưng phù, các mô liên kết bị tăng sinh hay do tụ máu mà thành. Ngay từ lúc hình thành búi trĩ ngoại đã nổi lên nằm ngoài vùng hậu môn, được bao bọc bởi một lớp da và chẳng thể đẩy vào trong ống hậu môn như giống như búi trĩ nội.
Theo một vài thầy thuốc, ai cũng có thể là nạn nhân của bệnh trĩ ngoại đặc biệt là một vài người không có thói quen ăn rất nhiều chất xơ, người ít chuyển động, người thường xuyên phải ngồi rất cao đứng lâu một chỗ, bản thân người bệnh táo bón kinh niên, nữ giới mang thai, người cao tuổi.... Bạn nên biết thêm nguyên do cũng như dấu hiệu của căn bệnh để xác định bệnh trĩ ngoại có hiểm nguy không?

2. lí do hình thành dẫn đến căn bệnh trĩ ngoại là gì?

- Trĩ ngoại được hình thành do thói quen ăn uống thiếu cân đối, ăn vô cùng ít chất xơ tuy nhiên lại có rất hầu hết thực phẩm cay nóng, chứa khá nhiều dầu mỡ cũng như một vài chất kích thích.
- Thói quen lười chuyển động, ngồi lâu đứng nhiều một chỗ cũng là lí do hình thành bệnh trĩ. vì thế những người làm các công việc tĩnh như dân văn phòng, lái xe, công nhân may...nên chú ý vận động, Đôi khi có thể đi vệ sinh, đi lấy nước...để làm giảm nguy cơ bị trĩ.
- nữ giới đang mang thai, người bị phì đại tuyến tiền liệt, áp lực ổ bụng tăng cao cũng là lí do hình thành tạo nên bệnh trĩ ngoại.
- Thói quen ngồi đại tiện lâu, đọc báo, nghịch điện thoại trong lúc đi đại tiện. Thói quen này không chỉ làm mất vệ sinh mà còn khiến cho áp lực lên các đám tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng tăng cao, từ đấy hình thành búi trĩ.
- Máu lưu thông kém, bị tụ máu, huyết quản phồng to, các mô dưới niêm mạc trực tràng bị giãn lỏng gây ra lực cản xung quanh huyết quản bị suy yếu, dẫn tới hiện tượng phình mạch tại vùng hậu môn cũng như gây ra trĩ.

3. triệu chứng căn bệnh trĩ ngoại như thế nào?

- dấu hiệu căn bệnh trĩ ngoại do tụ máu: Máu bị ngưng tụ tạo thành những búi trĩ có màu đỏ sẫm hoặc thâm tím. Búi trĩ có bề mặt khá thô cứng, do máu bị tắc cần thường gây cảm giác đau nhức tương đối khó chịu cho người bệnh.
- biểu hiện trĩ ngoại do viêm nhiễm hậu môn: Trĩ ngoại được hình thành do hậu môn bị nhiễm trùng, làm cho bệnh nhân luôn muốn gãi ngứa . Khu vực tại vùng hậu môn luôn nằm trong tình trạng ẩm ướt, đi ngoài ra máu tươi tình trạng này sẽ chuyển biến phức tạp sau khi đi đại tiện cũng như lúc có hoạt động mạnh. Quan sát thấy các nếp gấp viềm hậu môn bị sưng đỏ, thậm chí là sưng huyết kèm theo một lượng dịch mủ bị đọng lại.
- biểu hiện căn bệnh trĩ ngoại do mô liên kết: Viền vùng hậu môn có biểu hiện bị sưng tấy, mà đỏ sậm kèm theo nhiều vết trầy xước. Rìa vùng hậu môn hoặc sau ở hậu môn có thêm một vài dịch rỉ màu vàng do bị viêm nhiễm. Thường kèm theo hiện tượng nhú phì đại cũng như xơ cứng mô hậu môn, nơi đây khá dễ bị tác hại gây ra đau, co thắt cơ vòng hậu môn.
- dấu hiệu trĩ ngoại do tĩnh mạch bị căng lên: Hiện tượng này có khả năng xảy ra liên tục hoặc bị ngắt quãng, ở trước, sau cũng như xung quanh tại vùng hậu môn có một số đám rối tĩnh mạch bị lồi lên, được bao phủ bởi một lớp niêm mạc làm căng ống ở vùng hậu môn.

4. bệnh trĩ ngoại có hiểm nguy không

Với thắc mắc "bệnh trĩ ngoại có hiểm nguy không?" chúng tôi xin trả lời là có bởi căn bệnh trĩ ngoại tuy là căn bệnh lành tính, không thể lấy đi tính mạng nhưng lại dẫn tới hậu quả rất khá lớn đến chất lượng đời sống của người mắc bệnh, luôn làm cho họ có cảm giác ngứa ngáy, đau rát khá rất khó chịu cùng với tâm lý mặc cảm tự ti khi giao hợp tình dục...
lúc bệnh trở to lớn, búi trĩ nằm hẳn ra ngoài tại vùng hậu môn dẫn đến tắc cũng như đại tiện khó, làm người mắc bệnh vô cùng tương đối khó chịu cũng như bực bội, dễ bị stress.
nặng hơn, nếu như căn bệnh không nên chữa trị bệnh kịp thời sẽ để lại nhiều ảnh hưởng hiểm nguy như ung thư trực tràng, ung thư vùng hậu môn, nhiễm trùng vùng hậu môn, bệnh thiếu máu...​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét