Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

nguyên do hình thành lỗ rò ở hậu môn

Gần đây, mỗi lần đi đại tiện tôi lại thấy đau ở hậu môn, sờ vào thấy rất cứng, thi thoảng thấy dịch màu vàng chảy ra ở cạnh lỗ hậu môn. thông qua tìm hiểu tôi nghĩ mình bị rò ở hậu môn. Vậy xin bác sĩ tư vấn nguyên do và phương án điều trị bệnh.

Rò ở vùng hậu môn (còn gọi là mạch lươn) là căn bệnh vùng hậu môn trực tràng chủ yếu thứ hai sau căn bệnh trĩ. đấy là một ổ nhiễm khuẩn những tuyến ở hốc hậu môn, dẫn tới đi ngoài ra máu nhỏ giọt tụ mủ ở thành tại vùng hậu môn dưới niêm mạc và khoang giữa một vài cơ thắt.

Hiện tượng đi cầu ra máu đỏ tươi thẫm là bệnh gì?

Ổ mủ vỡ vào bên trong quanh ống ở hậu môn, làm thành áp-xe hoặc chảy ra ngoài da quanh lỗ ở hậu môn, dần tạo thành đường rò cạnh ở vùng hậu môn. khi thành rò, bệnh tái đi tái lại nhiều đợt. nguyên nhân rò ở hậu môn bắt đầu từ những áp-xe hậu môn trực tràng không được điều trị bệnh vỡ ra tạo thành đường rò.
Sự hình thành áp-xe thường làm cho người bị bệnh đau nhức liên tục, có khả năng kèm theo những rối loạn về tiết niệu, tiêu hóa, sốt... biểu hiện của căn bệnh thời kỳ rò là có các đợt chảy dịch, mủ ở cạnh lỗ tại vùng hậu môn. Lỗ rò có khả năng khô một thời kì, sau đấy lại vỡ và chảy dịch. điều trị rò ở hậu môn biện pháp duy nhất là tiểu phẩu và người mắc bệnh buộc phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của thầy thuốc thì mới tránh được tái phát.

xem thêm http://baoquydau.edu.vn/di-ngoai-ra-cuc-mau-tuoi-co-sao-khong/

căn bệnh phải được xử trí sớm và đúng cách để tránh tình trạng rò dịch mủ kéo dài hoặc hậu quả tiểu són, đại tiện mất tự chủ... bởi vậy, bệnh nhân buộc phải được khám và trị bệnh sớm, nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét