Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Căn bệnh nứt kẽ hậu môn v�� đồ ăn hàng đầu cho cơ thể

Chế độ ăn uống tương đối cần thiết đối với người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn cũng như một số bệnh ở vùng hậu môn trực trực tràng khác có tác dụng ngăn chặn và phòng tránh tình trạng căn bệnh diễn biến. Vậy nên ăn gì lúc bị nứt kẽ ở hậu môn, những bạn hãy cùng tìm hiểu ngay Dưới đây để biết phương án để sung phù hợp nhé.

một vài loại đồ ăn nhuận tràng

Táo bón là một trong những lí do hình thành chính gây ra bệnh nứt kẽ vùng hậu môn cũng như khiến tình trạng bệnh càng ngày càng nghiêm trọng nếu như đừng xử lí sớm. những loại đồ ăn nhuận trường có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như làm việc tốt hơn, ngăn ngừa táo bón đi cầu ra máu đỏ.

nếu như đang bị nứt kẽ ở vùng hậu môn, bạn nên thường xuyên bổ sung một số loại đồ ăn như khoai tây, bí đỏ khoai lang ,sữa chua cà chua ,… là một số đồ ăn nhuận trường. Đặc biệt, bạn chẳng thể không thường xuyên ăn khoai lang vì đây là thức ăn quen thuộc đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa cũng như chống táo bón.

thức ăn chứa chất xơ

Chất xơ vừa có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa, làm mềm phân lại vừa có tác dụng làm phân hủy những chất cặn bã trong thân thể để chứng dễ dàng được tống ra ngoài hơn. Nhờ đấy có thể ngăn chặn được táo bón khá tốt cho người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn, căn bệnh trĩ.

Bạn nên ăn rất cao rau xanh: mồng tơi, rau rền, cải… đây là những loại có tính nhuận trường hơi tốt để cải thiện tình trạng căn bệnh.

Uống nhiều nước

Uống rất cao nước sẽ giúp dễ tiêu hóa, làm mềm phân và dễ dàng bị tống ra ngoài cần tránh được tình trạng bị táo bón. Uống đủ nước cũng sẽ giúp hỗ trợ hoạt động của những cơ quan trong bản thân được thuận lợi hơn, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp, bệnh hôi mồm, khô da.

nhiều người phân vân một ngày cần uống bao nhiêu nước? với 1 người bình thường nên uống mỗi ngày ít nhất 2 lít nước, có thể uống nước lọc kèm theo thời gian đó là những loại nước ép hoa quả cũng tương đối tốt như nước cam, bơ,mơ , hạnh nhân ….. Chúng có chứa nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào cung cấp nguồn năng lượng cho bản thân, song song kích thích vị giác tạo sự ngon miệng.

xem thêm http://dakhoaaua.vn/phong-kham-chuyen-khoa-hau-mon-nao-la-tot-nhat-1524.html

thực phẩm chứa rất cao chất sắt

khi bị nứt kẽ vùng hậu môn với biểu hiện bị chảy máu sẽ làm cho bệnh nhân đứng trước nguy cơ bị mất máu, thiếu máu. do vậy trong chế độ ăn uống hơi cần thiết bổ sung một vài loại thực phẩm có chứa khá cao chất sắt như rau dền, một vài loại hạt chứa rất nhiều dầu (lạc, vừng, quả óc chó, hạnh nhân,..)…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét